Bí kíp chụp ảnh sen đẹp

Đến dịp lại lên, cứ dịp vào hè hằng năm Hoa sen lại bắt đầu nở rộ, đón các chị em phụ nữ hay các cô gái tuổi đôi mươi ghé qua để lưu giữ thanh xuân hay những bộ ảnh với hoa sen nghìn like trên mạng xã hội.

Chụp ảnh với hoa sen ít nhất 1 lần trong đời là điều mà biết bao cô gái mong đợi. Đặc biệt là trong những mùa hoa nở rộ. Được chiêm ngưỡng thôi cũng đã thấy thích. Được hoà mình vào, chụp những bức ảnh với hoa sen càng thấy tuyệt vời. Khi đó, mọi thứ đều tĩnh lặng, có thể ngửi được mùi thơm của hoa, lắng nghe tiếng chim vang bên những cánh đồng.

Mặc gì khi chụp ảnh hoa sen?

1. Áo dài

Áo dài luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho 1 bộ ảnh sen. Chính bởi sự duyên dáng, khả năng khoe dáng vóc của áo dài và cả độ hợp với sen khiến cho bạn gái nào cũng muốn được một lần được e ấp với tà áo ấy bên đóa sen hồng, sen trắng. Đừng lo về màu áo dài, Hải Phong giúp bạn tư vấn và lựa chọn màu áo hợp với bạn nhất.

Lời khuyên cho bạn gái muốn mặc áo dài đẹp là nhớ chọn nội y cho thật tinh tế nhé! Đừng để một chút sai lầm phá hỏng cả cố gắng của bạn.

2. Áo yếm

Yếm là một loại trang phục của người phụ nữ Việt Nam xưa tập trung ở Bắc bộ. Áo yếm ngày nay tuy không được dùng để mặc hằng ngày nhưng nó đã trở thành nét đẹp của văn hóa Việt.

Không chỉ vào chốn cung đình với các mệnh phụ công nương, cái yếm còn ra ruộng đồng “dầm mưa dãi nắng” với người nông dân và cùng với chiếc áo tứ thân. Cái yếm theo chị em đến với hội đình đám, góp phần tạo nên bộ “quốc phục” của quý bà thời xưa.

Ngày nay, chụp ảnh áo yếm bên hoa sen càng được nhiều chị em lựa chọn. Ở hình thức này, thường có 2 kiểu yếm hở lưng và không hở lưng. Bạn muốn kín đáo thì chọn không hở lưng. Còn nếu bạn muốn tạo vẻ đẹp táo bạo, sexy có thể chụp kiểu hở lưng. Đây sẽ là những bức ảnh chụp hoa sen nghệ thuật.

3. Áo bà ba

Áo bà ba là biểu tượng của người phụ nữ nam bộ. Là một loại trang phục phổ biến ở các miền quê miền Nam Việt Nam. Áo bà ba còn có tên gọi khác là áo Cánh. Áo bà ba được nhiều bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là ở Miền Nam. Kết hợp cùng bước tạo dáng với Hải Phong, chắc chắn các bức ảnh tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ bên những cảnh hoa. Làm nổi bật sự tinh khiết, quý phái của người phụ nữ nam bộ.

Phụ kiện chụp ảnh với hoa sen

1. Bó hoa sen

Tạo dáng với tay cầm bó sen là sự lựa chọn không thể bỏ qua, bó sen không chỉ làm cho nội dung ảnh được trau chút hơn mà nó còn thể hiện vẻ đẹp tinh khiết của người con gái việt nam qua hình ảnh bó sen. Hãy lựa chọn những bông sen còn búp và chưa nở, tối thiếu là 5 bông rồi bó chúng lại.

2. Nón Lá

Chiếc nón lá luôn luôn đi kèm với hình ảnh chiếc áo dài việt nam, nón lá là biểu tượng của văn hóa việt nam. Hình ảnh 1 cô gái thướt tha trong tà áo dài và trên đầu đội 1 chiếc nón lá trong bộ ảnh chụp với hoa sen chưa bao giờ hết hot.

3. Nón quai thao

Lựa chọn nón quai thao làm phụ kiện chụp ảnh với hoa sen thường đi đôi với áo tứ thân. Tuy nhiên các bạn cũng có thể sử dụng nón với áo yếm. Nón quai thao không chỉ thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc mà còn thể hiện sự khéo léo tài tình của người nghệ nhân hết mình vì sự lưu giữ nét đẹp truyền thống của quê hương vẫn đang ngày ngày cần mẫn, tỉ mỉ làm nên những chiếc nón mang đậm nét đẹp hồn quê.

4. Khăn bà ba

Khăn rằn bà ba là trang phục truyền thống của những người phụ nữ Miền Nam xưa, khi bạn mang hình ảnh chiếc áo bà ba nữ khăn rằn khi chụp ảnh với hoa sen chính là cách bạn đang kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc. Vì là trang phục truyền thống lâu đời nên áo bà ba nữ khăn rằn không bao giờ lỗi mốt, áo bà ba không chỉ giúp bạn hoạt động một cách thoải mái mà còn tôn vinh lên những nét đẹp của người phụ nữ.

Các kiểu chụp ảnh sen

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp hay các tư thế chụp ảnh là chủ đề được nhiều bạn quan tâm. Nhìn chung yếu tố quan trọng nhất vẫn là sự tự tin, tự nhiên của mẫu ảnh. Khi bạn tự tin, diễn xuất tự nhiên bức ảnh sẽ có hồn. Tay bạn có đạo cụ như hoa sen, thuyền, mái chèo, bình hoa, lu nước, nón… để tránh bối rối, không biết diễn. Ngoài ra stylist cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo dáng kèm theo các bức ảnh mẫu cũng như gợi ý dưới đây. Bạn sẽ tự tin để có các kiểu ảnh đẹp, đầy nghệ thuật.

Một số kiểu tạo dáng gợi ý: Chụp ảnh với hoa sen đặt trước ngực, bó sen đặt sau lưng, Lấy một búp sen và thư thái với nó, nằm trên xuồng, Hất nước khi ngồi trên thuyền, lấy lá sen che trước ngực, dùng mái chèo, chèo xuồng, che nắng khi ngồi trên xuồng, e ấp bên bình hoa sen, tựa lưng vào bình hoa sen, ngồi thẩn thờ nhìn ra ngoài bên bình hoa sen, kéo vào mũi ngửi hương hoa, tạo dáng với lá sen, tạo dáng với chiếc khăn rằn nam bộ, cầm một búp sen chưa nở và tạo dáng khi xuống đầm sen, cầm một búp sen chưa nở và tạo dáng khi xuống đầm sen, tạo dáng với chiếc lu rót nước…