Chụp phóng sự cưới cần lưu ý điều gì?

1.Phóng sự cưới là gì?

Nhắc tới lễ cưới thì điều đầu tiên mọi người vẫn nghĩ đến đó là chụp ảnh cưới. Tuy nhiên, những năm gần đây thì cụm từ phóng sự đám cưới lại hot hơn bao giờ hết. Vậy thực chất quay, chụp phóng sự cưới là gì? Bạn cần hiểu sự khác biệt của hai loại chụp ảnh cưới này. Nếu như chụp ảnh cưới thông thường sẽ được chuẩn bị các khâu theo một concept, địa điểm thống nhất thì chụp phóng sự cưới đẹp sẽ không có kịch bản có sẵn. Thay vào đó sẽ là cách chụp ảnh, quay phim theo kiểu báo chí. Như vậy sẽ phản ánh chân thực nhất mọi hoạt động, cảm xúc trong lễ cưới của đôi bạn.

Nhiều cặp đôi trẻ hiện nay có xu hướng lựa chọn làm phim phóng sự cưới để có thể bắt lại mọi khoảnh khắc đẹp nhất, tự nhiên nhất của mình mà không cần phô diễn, tạo dáng như thông thường. Và hơn hết thì phóng sự cưới có thể ghi lại hình ảnh của nhiều người tham gia lễ cưới của hai bạn. Chắc chắn theo thời gian, đó sẽ là món quà vô giá mà dù có bao nhiêu tiền cũng không thể mua lại được.

2. Kinh nghiệm chụp phóng sự cưới

Tuy phóng sự cưới khá thịnh hành trong các đám cưới hiện nay nhưng vẫn còn không ít người bỡ ngỡ với loại dịch vụ này. Vậy nên việc tìm hiểu rõ cũng như tham khảo kinh nghiệm trước khi lựa chọn dịch vụ là điều không thể thiếu. Từ đó bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc “có nên chụp phóng sự cưới hay không?”. Hãy để Mimosa Wedding chia sẻ một vài kinh nghiệm chụp phóng sự cưới cho bạn nhé!

Cần tìm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Để có được bộ ảnh phóng sự hay video phóng sự cưới ưng ý thì tìm kiếm nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này là vô cùng quan trọng. Vì chụp hay quay phim phóng sự không có kịch bản cho trước nên để chụp đẹp sẽ càng khó hơn và đòi hỏi tay nghề cao hơn. Và các photographer giàu kinh nghiệm sẽ có khả năng tư duy, phân tính cao để bắt được những khoảnh khắc đắt giá.

Nên có 2 nhiếp ảnh gia chụp phóng sự cưới trở lên

Để có clip phóng sự cưới đẹp thì bạn nên thuê ít nhất 2 nhiếp ảnh gia trở lên. Bởi đặc thù của phóng sự cưới là ghi lại từng khoảnh khắc của tất cả mọi người. Như vậy thì mới có được những tấm hình phóng sự mỹ mãn. Hơn nữa thì hôn lễ của cô dâu và chú rể là ở hai địa điểm khác nhau. Vậy nên khi có càng nhiều nhiếp ảnh gia thì sẽ càng bắt được nhiều khoảnh khắc của hai bên gia đình.

Chọn gói phóng sự cưới chất lượng

Phóng sự là những thước phim ghi lại thời khắc có một không hai. Vậy nên bạn đừng nên tiếc tiền mà chọn quay phóng sự cưới giá rẻ quá so với giá thị trường. Bởi chắc chắn giá thành sẽ luôn đi kèm chất lượng. Chọn gói có mức giá tốt thì chất lượng quay, chụp cũng sẽ được đảm bảo hơn.   Hơn nữa thì sau khi chụp xong, bạn cũng sẽ được hỗ trợ chỉnh sửa màu phóng sự cưới đẹp như ý muốn.

Chuẩn bị nội dung chụp

Dù quay phóng sự cưới đẹp không cần kịch bản cụ thể nhưng để tạo ra những bức ảnh, thước phim ý nghĩa thì vẫn cần cô dâu chú rể chuẩn bị nội dung chụp rõ ràng. Khi bạn vạch ra những yêu cầu, ý muốn cụ thể thì nhiếp ảnh gia sẽ hiểu và bắt được những khoảnh khắc như ý. Vừa tiết kiệm thời gian chỉnh sửa, vừa tránh được những sai sót không đáng có.

3. Chi phí chụp phóng sự cưới?

Phóng sự cưới giá bao nhiêu là câu hỏi mà Hải Phong Media vẫn thường gặp. Các gói rất đa dạng tùy vào lựa chọn của mỗi khách hàng. Các cặp đôi có thể liên hệ tới Hải Phong để được tư vấn chi tiết nhất!

4. Lý do nên thuê dịch vụ phóng sự cưới?

Có không ít người quan niệm rằng phóng sự cưới chỉ đơn giản là cầm máy ảnh lên chụp. Vậy nên thuê 2-3 nhiếp ảnh nghiệp dư bên ngoài hoặc nhờ người thân chụp là được. Tuy nhiên đó là hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm và sẽ làm hỏng bộ hình phóng sự trọng đại. Sau đây là một vài lý do mà bạn chắc chắn phải thuê dịch vụ quay phóng sự chuyên nghiệp.

  • Photographer chuyên nghiệp tại các studio sẽ có đầy đủ dụng cụ chuẩn để tác nghiệp. Như vậy sẽ đảm bảo chất lượng của các bức ảnh trong ngày cưới.
  • Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ có kinh nghiệm lâu năm giải quyết mọi vấn đề của khách hàng. Họ có khả năng đưa ra các giải pháp quay, chụp tối ưu nhất để đảm bảo bức hình đầy cảm xúc.
  • Phần hậu kỳ của các bức ảnh phóng sự sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Đặc biệt là phần blend màu, giúp bạn có được những thước phim lung linh.
  • Họ sẽ có khả năng hướng dẫn chụp phóng sự cưới hoàn hảo cho bạn. Vậy nên dù không có kịch bản, bạn vẫn có thể diễn nét tự nhiên nhất trong bộ ảnh để đời của mình.

Và hơn hết, nếu hai bạn đã tốn rất nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu nhau, yêu nhau thì ngại ngần gì mà không chi thêm một khoản để quay phóng sự cưới. Đó sẽ là những thước phim đẹp để xóa bỏ mọi sóng gió, khó khăn đã qua của hai bạn. Từ đó vẽ nên một trang mới với những khoảnh khắc thiêng liêng trong ngày trọng đại chỉ có một lần trong đời.