Kỷ yếu là gì? Nơi lưu giữ kỷ niệm hay hình thức “làm màu” phí tiền

Ý nghĩa thực sự trong mỗi con người
Đúng như định nghĩa, Kỷ yếu có ý nghĩa dùng để làm kỷ niệm, để những người từng chụp kỷ yếu sau này nhớ lại sẽ lật từng tấm ảnh, từng giây trong video xem lại, để nhớ về một thời đã trôi xa.

Kỷ yếu để làm gì?
Không giống như trước kia, chỉ đơn giản là một tấm ảnh chụp chung của một nhóm, hay một tập thể.

Giờ đây, Kỷ yếu được xem như nơi cất giữ những kí ức, càng ngày càng được coi trọng. Được đầu tư từ công sức đến cả tiền bạc nhằm tạo ra những bộ ảnh ấn tượng nhất.

Nên hay không lưu lại những khoảnh khắc qua một bộ ảnh?
Để mà nói thì vấn đề nên hay không phụ thuộc vào từng quan điểm cá nhân, nhưng cốt lõi chụp kỷ yếu là sự tự nguyện.

Ở đây, chúng tôi chỉ muốn nói kỷ yếu không chỉ là một tấm ảnh, là một video, mà còn là thanh xuân, còn là lần cuối được tụ tập đông đủ với nhau như thế.

Có hay không có kỷ yếu cũng được, miễn là vui vẻ, là hạnh phúc bên nhau.

Gợi ý một số địa điểm chụp kỷ yếu đẹp mê lòng tại Hà Nội
Nếu bạn có ý định chụp ảnh kỷ yếu thì đừng quên note ngay những địa điểm cực chill ngay sau đây nhé:

Sân trường: Đã nói đến ảnh kỷ yếu thì chắc chắn không thể bỏ qua những khoảnh khắc check in dưới mái trường được.Từng cái cây, từng góc sân trường đều là kỷ niệm khó phai trong tâm trí mỗi người.


Văn miếu Quốc Tử Giám: chắc hẳn là không có ai còn xa lạ với địa điểm này nữa. Đây là một nơi linh thiêng nổi tiếng, những sỹ tử thường đền đây cầu nguyện, mong có được một kết quả thi cử tốt nhất.

Hoàng Thành Thăng long: đây là di tích lịch sử cấp Quốc gia của đất nước ta, với lối kiến trúc thời xưa tuyệt đẹp cộng với giá trị lịch sử thì đây là một đểm đến khá hay ho cho một bộ ảnh kỷ yếu.


Vườn Quốc gia Ba Vì: không còn gì tuyệt vời hơn là đi du lịch cùng đám bạn. Với những ai vừa muốn kết hợp chụp ảnh vừa thưởng ngay cho mình 1 chuyến dã ngoại thì vườn Quốc gia Ba Vì là một lựa chọn không tồi.

 

Hồ Đại Lải: Kỷ yếu kết hợp với một chuyến đi picnic, không chỉ tạo ra niềm vui mà còn là trải nghiệm. Cách trung tâm thành phố Hà Nội không quá xa, là địa điểm có nước có mây có gió hòa vào nhau một cách hài hòa.

Thời gian chụp ảnh thích hợp nhất
Thời gian chụp ảnh phù hợp nhất là khoảng thời gian từ tháng 9 – tháng 10 hoặc từ tháng 2 – tháng 4 dương lịch.

Sau khi chọn được khoảng thời gian thì bạn nên lên kế hoạch cho ngày chụp: nên chụp ảnh vào thời điểm 8h sáng đến 10h sáng hoặc tầm 2h chiều đến 5h chiều.

Vì sao nên chụp ảnh kỷ yếu vào khoảng thời gian ấy?
1. Thời tiết

Với khoảng thời gian này, ánh sáng không quá gắt, không quá nóng cũng như quá lạnh. Rất phù hợp để diện trang phục áo dài, vest hay những bộ cánh để thể hiện bản thân.

Ngoài ra, thời tiết trong khoảng thời gian này cũng dễ chịu, rất thích hợp chụp ảnh, và tạo ra sự thoải mái, dễ chịu,

2. Khoảng thời gian NGHỈ – rảnh rỗi

Không như tháng 12 phải bận rộn thi cuối kì, cũng chẳng bận như tháng 5 là mùa chia ly. Thì 2 khoảng thời gian trên khá là thoải mái, Vừa đảm bảo được tiến độ học tập nhưng cũng không quên xả stress.

3. Trân trọng cảm giác ý nghĩa

Tháng 9 tháng 10 là khoảng thời gian khai giảng: nếu tạo ra những kỷ niệm thật đẹp bên nhau lúc này thì ta sẽ trận trọng nốt quãng thời gian còn lại dưới mái trường hơn.

Tháng 2  tháng 4 là khoảng thời gian chuẩn bị bế giảng: khoảng thời gian luôn khiến người ta trân trọng từng kỷ niệm trong các bức hình kỷ yếu, trước khi một năm học kết thúc

Địa chỉ chụp ảnh kỷ yếu uy tín
Khi đã có ý định, có concept chụp ảnh rồi thì các bạn nên cân nhắc thật kỹ, chọn lựa giữa các địa chỉ chụp ảnh để tìm ra nơi phù hợp nhất với cá tính riêng của từng lớp.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết địa chỉ nào uy tín để chụp ảnh đẹp thì HẢI PHONG là một sự lựa chọn tuyệt vời:

Ở đây, chúng tôi sẽ lo trang phục, makeup cũng như hiện thức hóa ý tưởng concept của các bạn.

Với đội ngũ nhân viên, cùng những tay “săn ảnh” cừ khôi, chúng tôi đảm bảo sẽ bắt trọn từng khoảnh khắc của các bạn.

Với giá cả hợp lý với học sinh, sinh viên, cùng sự kinh nghiệm sẵn có. HẢI PHONG rất mong muốn được đồng hành cùng các bạn để tạo nên những bộ ảnh kỷ yếu độc nhất – riêng nhất.