Những kinh nghiệm chụp ảnh kỷ yếu

  1. Kinh nghiệm chụp ảnh kỷ yếu – Chuẩn bị
    Đây có lẽ là bước quan trọng nhất vì nếu bạn không cân nhắc được những vật dụng đồ dùng cần thiết tránh trường hợp đến khi cần thì lại không có.
  • Mũ, kính mắt, ô che nắng ( trường hợp bạn đi chụp ảnh ngoài trời thì những vật dụng này rất cần thiết nhé và không được bỏ qua.
  • Khăn ướt (sẽ có rất nhiều những trường hợp xảy ra bất ngờ cần sử dụng đến khăn ướt : lau tay, ngã,…).
  • Nước suối (Tất nhiên nước để nhằm mục đích giải khát, cần thiết khi đi chụp ở xa)
  • Điện thoại
  • Hoa tươi (đây sẽ là phụ kiện không thể thiếu khi bạn muốn chụp ảnh với áo dài)

 


2. Thời gian chụp


Hãy lên kế hoạch thật chính xác và cụ thể và cân nhắc kĩ đến việc lựa chọn khung thời gian chụp. Nếu bạn chụp sớm quá hay muộn quá thì không thể tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp cho bức ảnh được. Thời gian chụp lý tưởng nhất sẽ từ 8h – 16h các ngày. Bạn nên tránh những khung giờ nắng gắt vừa khiến sức khỏe không tốt, gây khó chịu trong buổi chụp.

Mùa đẹp nhất khi chụp ảnh chính là mùa thu và đông. Thời tiết của hai mùa này cũng khá mát mẻ và dễ chịu. Đây cũng được coi là mùa của chụp kỉ yếu.

 

3. Địa điểm chụp ảnh kỷ yếu
Chụp ảnh kỷ yếu thường chụp từ 2-3 địa điểm. Trong đó 1 địa điểm thường là trường mình. 2 địa điểm còn lại thường là Văn Miếu và Hoàng Thành. 2 địa điểm này có không gian rộng, các lớp có thể thoải mái tạo hình để chụp. Đôi khi các lớp cũng chọn những địa điểm khác như Công viên Thống Nhất, Công viên Bách Thảo, kết hợp vừa đi chụp ảnh vừa đi chơi.

Gần đây thì các bạn hay chọn thời gian chụp như sau:

Sáng:
7h30-10h: chụp tại trường lớp.

10h30-12h: chụp tại Văn Miếu, hoàng thành Thăng Long.

Chiều:
1h: chụp tại công viên Yên Sở hoặc các công viên khác như Bách Thảo, Bảo tàng Dân tộc học…


4. Tạo hình khi chụp ảnh kỷ yếu
Các bạn có thể xếp thành hình trái tim, tên lớp, biểu tượng ngành… Đối với một số studio chuyên chụp ảnh kỷ yếu, sẽ có stylist giúp các bạn tạo hình để có được như kiểu hình độc đáo nhất.Đã là một bộ ảnh kỷ yếu thì nên có bắt buộc các ảnh sau:

Tập thể lớp đông đủ, trong đó có 1 tấm nam có mặc vest, 1 tấm không (nếu có vest), chụp tại 2-3 nơi như trước tảng đá logo trường ở sân nhà A, ở bậc thang ở sảnh nhà A, hay ở Văn Miếu,...mục đích là về thấy tấm nào (mặc hay không mặc vest) đẹp hơn thì chọn.